Ngành Marketing học trường nào tốt nhất ở Việt Nam? 12 Trường tốt nhất

Marketing là một ngành học hấp dẫn và có tiềm năng phát triển mạnh tại Việt Nam. Hiện nay, có nhiều trường Đại học, Cao đẳng đào tạo ngành Marketing. Điều này khiến cho thí sinh gặp khó khăn trong việc lựa chọn trường phù hợp. Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp ngành Marketing học trường nào thì tốt nhất. Tìm hiểu ngay qua nội dung bên dưới.
ngành marketing học trường nào

Marketing là một ngành học hấp dẫn và có tiềm năng phát triển mạnh tại Việt Nam. Hiện nay, có nhiều trường Đại học, Cao đẳng đào tạo ngành Marketing. Điều này khiến cho thí sinh gặp khó khăn trong việc lựa chọn trường phù hợp. Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp ngành Marketing học trường nào thì tốt nhất. Tìm hiểu ngay qua nội dung bên dưới. 

Top trường đào tạo ngành marketing

Trường ĐH Kinh Tế – Luật TPHCM (UEL)

Một trong các trường có ngành Marketing là trường Đại học Kinh tế – Luật (UEL). Đây là trường thành viên của ĐHQG TP.HCM. Trường đào tạo với chất lượng tối ưu và uy tín. UEL là sự lựa chọn lý tưởng của nhiều bạn trẻ muốn theo học ngành Marketing.

UEL là trường đào tạo ngành Marketing hàng đầu tại miền Nam
UEL là trường đào tạo ngành Marketing hàng đầu tại miền Nam

Những ưu điểm nổi bật khi học ngành Marketing tại trường Đại học Kinh tế – Luật TPHCM có thể kể đến như:

  • Được đào tạo về  kiến thức, kỹ năng liên quan đến tiếp thị, quảng cáo. Hỗ trợ bán hàng, tổ chức sự kiện,…
  • Trang bị kiến thức về việc đưa ra chiến lược, phát triển sản phẩm, dịch vụ, định vị thương hiệu,..
  • Có thể làm việc về mảng tiếp thị, Marketing kỹ thuật số, nghiên cứu thị trường. Chăm sóc khách hàng, phát triển và quản trị thương hiệu,…
  • Tạo điều kiện trao nhiều suất học bổng có giá trị cao cho sinh viên.
  • Cơ sở vật chất hiện đại, chất lượng. Hệ thống thư viện, căn tin, khuôn viên rộng rãi, sạch sẽ. Đáp ứng đủ nhu cầu học tập của sinh viên tại trường. 

Hiện nay, chương trình đào tạo ngành Marketing ở UEL được chia thành 8 học kỳ. Tổng cộng gồm 130 tín chỉ, với thời gian học là 4 năm. UEL đào tạo 2 chuyên ngành Marketing và Digital Marketing. Sinh viên sẽ nhận được kiến thức chuyên sâu, gắn liền với thực tiễn.

Chương trình theo hệ thống tín chỉ ngành Marketing được chia làm 8 học kỳ

Chương trình theo hệ thống tín chỉ ngành Marketing được chia làm 8 học kỳ
Chương trình theo hệ thống tín chỉ ngành Marketing được chia làm 8 học kỳ

THÔNG TIN CƠ BẢN

  • Trường Đại học Kinh tế – LuậtUniversity of Economics and Law – UEL
  • Thành lập: 6 tháng 11 năm 2000
  • Trực thuộc: Đại Học Quôc Gia Thành Phố Hồ Chi Minh
  • Học Phí: 19.000.000 đồng/năm học
  • Địa chỉ: Số 669 Quốc lộ 1, Khu phố 3, Phường Linh Xuân, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: ̣(028) 3724 4555 – Fax: (028) 3724 4500
  • Hỗ trợ tuyển sinh: (028) 3724 4550
  • Website: https://www.uel.edu.vn/

Trường Đại Học Kinh Tế Thành Phố Hồ Chí Minh (UEH)

THÔNG TIN CƠ BẢN

  • Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí MinhUniversity of Economics Ho Chi Minh City – UEH
  • Ngày thành lập: 27 tháng 10, 1976
  • Thuộc tổ chức: Bộ Giáo Dục Đào Tạo
  • Học phí: Khoảng 25 triệu đồng/ năm
  • Địa chỉ: 59C Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (028) 3829 5299
  • Website: https://www.ueh.edu.vn/

Các trường đại học có ngành Marketing có thể kể đến Đại học Kinh tế TPHCM (UEH). Chương trình đào tạo được thiết kế theo hướng tích hợp giữa kiến thức chuyên môn và thực hành. Được biết, UEH là trường Đại học đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục của Bộ GDĐT. 

Trường có nhiều công trình nghiên cứu khoa học trên các tạp chí quốc tế uy tín. Đồng thời, sở hữu nhiều hoạt động hợp tác với các trường Đại học và tổ chức giáo dục trên thế giới.

UEH có nhiều hoạt động hợp tác với các trường Đại học và tổ chức giáo dục
UEH có nhiều hoạt động hợp tác với các trường Đại học và tổ chức giáo dục

Trường Đại Học Kinh Tế – Tài chính (UEF)

THÔNG TIN CƠ BẢN

  • Trường Đại học Kinh tế – Tài chính thành phố Hồ Chí Minh : Ho Chi Minh City University of Economics and Finance, viết tắt: UEF
  • Ngày thành lập: 24 tháng 9, 2007
  • Học phí: Khoảng 20 – 25 triệu đồng/ Học kỳ
  • Cơ quan quản lý: Bộ Giáo dục và Đào tạo
  • Địa chỉ: 141-145, Đường Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (028) 5422 6666
  • Website: https://www.uef.edu.vn/

Kinh tế – Tài chính TP HCM (UEF) là trường đại học tư thục hàng đầu về đào tạo kinh tế tại Việt Nam. Trường cung cấp kiến thức và kỹ năng để trở thành các nhà Marketing chuyên nghiệp khi học ngành Marketing.

UEF có môi trường học tập năng động và sáng tạo, giúp sinh viên phát triển toàn diện. Trường có nhiều hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ,… Từ đó hỗ trợ sinh viên trau dồi kỹ năng mềm và phát triển bản thân.

UEF sở hữu môi trường học tập sáng tạo, năng động
UEF sở hữu môi trường học tập sáng tạo, năng động

Trường Đại Học Tài chính – Marketing (UFM)

THÔNG TIN CƠ BẢN

  • Trường Đại Học Tài chính – Marketing tên viết tắt UFM
  • Trụ sở chính: Số 778 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
  • Ngày thành lập: 1/ 9/ 1976
  • Học phí: 18 – 36 triệu đồng/ năm
  • Thuộc tổ chức: Bộ Tài chính
  • Điện thoại: (028) 37720406
  • Website: https://ufm.edu.vn/

Nên học ngành Marketing ở trường nào? Có thể học ở trường Đại học Tài chính – Marketing (UFM). Đây là trường công lập trực thuộc Bộ Tài chính. Đây là trường Đại học hàng đầu về đào tạo kinh tế và quản lý tại Việt Nam. Ngành Marketing đang được đào tạo với 3 chuyên ngành, gồm:

  • Quản trị Marketing
  • Quản trị thương hiệu
  • Truyền thông Marketing

Tổng thời gian học ngành Marketing ở UFM là 4 năm. Khung đào tạo có tổng cộng 121 tín chỉ.

Ngành Marketing tại UFM có 3 chuyên ngành chính
Ngành Marketing tại UFM có 3 chuyên ngành chính

Trường Đại Học FPT Đà Nẵng (FUDA)

THÔNG TIN CƠ BẢN

  • Trường Đại Học FPT Đà Nẵng tên viết tắt FUDA
  • Địa chỉ: Khu Đô Thị FPT Đà Nẵng, Phường Hòa Hải, Quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng, Đà Nẵng
  • Ngày thành lập: 8/ 9/ 2006
  • Thuộc tổ chức: Tập đoàn FPT
  • Học phí: Khoảng 28,700,000/ Học kỳ
  • Điện thoại: 0236 7300 999
  • Website: https://dnuni.fpt.edu.vn/

Đại học FPT Đà Nẵng trực thuộc tập đoàn FPT, được thành lập vào năm 2003. Đây là trường tư thục đào tạo các ngành học về công nghệ thông tin, kinh tế, Marketing.

Học Đại học ngành Marketing ở FPT Đà Nẵng, sinh viên sẽ có khả năng:

  • Hiểu và phân tích các yếu tố bên trong và bên ngoài ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Vận dụng linh hoạt các kiến thức, kỹ năng quản trị kinh doanh.
  • Hiểu và phân tích môi trường tiếp thị.
Sinh viên có kỹ năng phân tích tối ưu khi học Marketing tại FPT Đà Nẵng
Sinh viên có kỹ năng phân tích tối ưu khi học Marketing tại FPT Đà Nẵng

Trường Đại Học Kinh tế – ĐH Đà Nẵng (DUE)

THÔNG TIN CƠ BẢN

  • Trường Đại Học Kinh tế – ĐH Đà Nẵng University of Economics tên viết tắt DUE
  • Thuộc tổ chức: Đại học Đà Nẵng
  • Ngày thành lập: 1975
  • Địa chỉ: 71 Ngũ Hành Sơn, Phường Bắc Mỹ An, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng 
  • Điện thoại: 0236 3836 169
  • Website: https://due.udn.vn/

Ngành Marketing học ở đâu? Trường Đại học Kinh tế – Đại học Đà Nẵng là một trong những lựa chọn tuyệt vời. Đây là trường đại học uy tín, chất lượng hàng đầu Việt Nam. Và cũng là địa chỉ đào tạo kinh tế tốt nhất tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên. 

Ngành Marketing của trường có chương trình đào tạo xây dựng theo chuẩn quốc tế. Từ đó đáp ứng nhu cầu thực tiễn của xã hội. Sinh viên học ngành Marketing sẽ được trang bị các kiến thức và kỹ năng cần thiết như:

  • Kiến thức cơ bản về Marketing,
  • Kỹ năng phân tích thị trường và khách hàng,
  • Kỹ năng lập kế hoạch và triển khai chiến lược Marketing,
  • Kỹ năng sử dụng các công cụ Marketing,
  • Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm.
Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng trang bị kiến thức Marketing cần thiết cho sinh viên
Trường ĐH Kinh tế – ĐH Đà Nẵng trang bị kiến thức Marketing cần thiết cho sinh viên

Trường Đại Học Duy Tân (DTU)

THÔNG TIN CƠ BẢN

  • Trường Đại học Duy TânDuy Tan University tên viết tắt DTU
  • Thuộc tổ chức: Bộ Giáo dục và Đào tạo
  • Địa chỉ: Số 6 Đường Trần Nhật Duật, Phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 3843 7043
  • Website: https://duytan.edu.vn/

Học ngành Marketing nên chọn trường nào? Bạn có thể cân nhắc đến trường Đại học Duy Tân. Trường được thành lập năm 1994, là trường Đại học tư thục tại Việt Nam. Trường có trụ sở chính tại Đà Nẵng và cơ sở đào tạo ở Quảng Nam.

Trường có mặt trong các bảng xếp hạng các trường Đại học uy tín. Có thể kể đến như QS World University Rankings, Times Higher Education World University Rankings,…

Ngành Marketing ở trường Đại học Duy Tân đào tạo các chuyên ngành như:

  • Quản trị Kinh doanh Marketing
  • Quản trị Marketing và Chiến lược (HP)
  • Digital Marketing
Trường Đại học Duy Tân nằm trong danh sách trường Đại học uy tín
Trường Đại học Duy Tân nằm trong danh sách trường Đại học uy tín

Trường Đại Học Kinh tế Quốc Dân (NEU)

THÔNG TIN CƠ BẢN

  • Trường Đại Học Kinh tế Quốc DânNational Economics University –tên viết tắt NEU
  • Thuộc tổ chức: Bộ Giáo dục
  • Thành lập: 25 tháng 1 năm 1956
  • Học phí: 14 – 22 triệu đồng/ năm học.
  • Địa chỉ: 207 Giải Phóng, Đồng Tâm, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Điện thoại: (024) 36 280 280
  • Website: https://www.neu.edu.vn/  

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) là trường có ngành Marketing với chất lượng đào tạo uy tín. Trường có định hướng nghiên cứu đầu ngành đào tạo về Kinh tế, Quản lý ở Việt Nam. 

Trường đã đào tạo ra nhiều nhân tài cho đất nước. Trong đó có nhiều nhà kinh tế, chính trị gia thành đạt. Chính vì vậy mà thu hút nhiều sinh viên và học viên đến từ khắp nơi trên cả nước. 

Bên cạnh đó, trường có cơ sở vật chất hiện đại. Đồng thời đội ngũ giảng viên giỏi và các hoạt động ngoại khóa phong phú.

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có cơ sở vật chất hiện đại
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có cơ sở vật chất hiện đại

Trường Đại Học Thương Mại (TMU)

THÔNG TIN CƠ BẢN

  • Trường Đại học Thương Mại – Thuongmai University, tên viết tắt: TMU
  • Thành lập: năm 1960
  • Thuộc tổ chức: Bộ Giáo Dục
  • Học phí: 15 – 30 triệu đồng/ năm
  • Địa chỉ: 79 Đường Hồ Tùng Mậu, Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, Hà Nội 
  • Điện thoại: 024 3764 3219
  • Website: https://tmu.edu.vn/

Trường Đại học Thương mại có trụ sở chính tại Hà Nội và cơ sở đào tạo tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trường đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục bởi Trung tâm kiểm định (Đại học Quốc gia Hà Nội) chứng nhận.

Trường Đại học Thương mại đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục
Trường Đại học Thương mại đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục

Trường đào tạo ngành Marketing với kiến thức và số tín chỉ tương ứng như sau:

Khối kiến thức/Học phầnSố tín chỉ
Kiến thức Giáo dục đại cương12
Kiến thức cơ sở NgànhKiến thức Giáo dục đại cương16
Kiến thức cơ sở NgànhKiến thức Ngành bao gồm cả chuyên ngành 16
Kiến thức Ngành bao gồm cả chuyên ngành 17
Kiến thức Ngành bao gồm cả chuyên ngành 16
Kiến thức Ngành bao gồm cả chuyên ngành 17
Kiến thức Ngành bao gồm cả chuyên ngành, bổ trợ16
Thực tập tốt nghiệp10
Tổng số tín chỉ120

Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền (AJC)

THÔNG TIN CƠ BẢN

  • Học viện Báo chí và Tuyên truyền – Academy of Journalism and Communication – AJC
  • Thành lập: 16 tháng 1 năm 1962
  • Thuộc tổ chức: Học viện Chính trị Quốc Gia Hồ Chí Minh
  • Địa chỉ: 36 Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 3754 6963
  • Website: https://ajc.hcma.vn/

Học viện Báo chí và Tuyên truyền là trường trọng điểm quốc gia của Việt Nam. Trường được quản lý trực tiếp bởi Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. Đây là một trong các trường đào tạo ngành Marketing tốt nhất. Chương trình đào tạo chất lượng cao ngành Marketing gồm 144 tín chỉ.

Sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức chuyên ngành như: 

  • Kiến thức chung, cơ bản về khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn.
  • Nắm vững kiến thức tổng quan và cơ bản về truyền thông. Tiếp thị Marketing, quan hệ công chúng và quảng cáo.
  • Có kiến thức chuyên sâu và hiện đại về truyền thông Marketing.
  • Hiểu rõ nhiệm vụ của nhân viên truyền thông tiếp thị trong các tổ chức, cơ quan và công ty.
Học viện Báo Chí và Tuyên truyền đào tạo ngành Marketing chất lượng
Học viện Báo Chí và Tuyên truyền đào tạo ngành Marketing chất lượng

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT)

THÔNG TIN CƠ BẢN

  • Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Posts and Telecommunications Institute of Technology) – PTIT
  • Thuộc tổ chức: Bộ Thông tin và truyền thông
  • Thành lập: 17 tháng 9 năm 1997
  • Học phí: 13 – 27,8 triệu đồng/ năm
  • Trụ sở chính: 122 Hoàng Quốc Việt, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 3756 2186
  • Website: https://portal.ptit.edu.vn/

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) là tổ chức Nghiên cứu – Giáo dục Đào tạo. Trường xếp hạng thứ 17 trong các trường Đại học hàng đầu Việt Nam. Học viện là cơ sở đào tạo công lập trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông.

Đây là một trong những trường có ngành Marketing, đào tạo với 3 chuyên ngành:

  • Internet Marketing
  • Phân tích dữ liệu Marketing số
  • Truyền thông Marketing

Các chuyên ngành này sẽ được sinh viên tự lựa chọn sau khi vào học. Trường không xét tuyển chuyên ngành.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông có đào tạo ngành Marketing
Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông có đào tạo ngành Marketing

Trường Đại Học RMIT (RMIT)

THÔNG TIN CƠ BẢN

  • Học viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne : the Royal Melbourne Institute of Technology – RMIT
  • Thành lập: 2001
  • Thuộc tổ chức: Đại học RMIT
  • Địa chỉ: 702 đại lộ Nguyễn Văn Linh, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+84) 28 3776 1369
  • Webite: https://www.rmit.edu.vn/vi

RMIT là viết tắt của The Royal Melbourne Institute of Technology – Viện công nghệ Hoàng gia. RMIT Việt Nam có hai cơ sở đào tạo tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Đây là trường Đại học có ngành Marketing uy tín. 

Marketing tại RMIT là một trong những ngành học được nhiều sinh viên lựa chọn. Chương trình đào tạo Marketing tại RMIT bao gồm các môn học như:

  • Nghiên cứu Marketing: Giúp sinh viên phát triển các kỹ năng nghiên cứu, thu thập dữ liệu.
  • Tiếp thị truyền thông: Liên quan đến các kỹ năng tiếp thị truyền thông.
  • Tiếp thị bán hàng: Các kỹ năng bán hàng, xây dựng mối quan hệ với khách hàng.
  • Tiếp thị quốc tế: Cung cấp cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết. Từ đó để thực hiện các chiến dịch Marketing trên thị trường quốc tế.
Trường Đại học RMIT đào tạo ngành Marketing với những môn học khác nhau
Trường Đại học RMIT đào tạo ngành Marketing với những môn học khác nhau

Ngành Marketing ở Việt Nam hiện nay đang phát triển mạnh mẽ và có nhu cầu nhân lực ngày càng tăng cao. Thí sinh muốn theo đuổi ngành này phải tìm hiểu thật kỹ càng các thông tin ngành. Bài viết trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc ngành Marketing học trường nào tốt nhất ở Việt Nam. Hy vọng bạn sẽ có sự chọn lựa tối ưu cho trong hành trình chạm đến ước mơ của mình.

Ngành Marketing học tại trường Đại học Kinh tế – Luật TPHCM (UEL)

Tổ hợp môn xét tuyển Ngành Marketing tại UEL

Năm 2024, Đại học Kinh tế – Luật TP.HCM (UEL) xét tuyển ngành Marketing với các tổ hợp môn sau:

  • A00: Toán, Lý, Hóa
  • A01: Toán, Lý, Tiếng Anh
  • D01: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh
  • D07: Toán, Hóa học, Tiếng Anh

Điểm chuẩn xét tuyển Ngành Marketing tại UEL

NămPhương thức xét tuyển:Điểm chuẩn:
2019Xét tuyển bằng điểm thi THPT:A00: 24.25; A01: 23.75; D01: 25.00; D07: 23.50
2020Xét tuyển bằng điểm thi THPT:A00: 23.50; A01: 23.00; D01: 24.25; D07: 22.75
2021Xét tuyển bằng điểm thi THPT:A00: 24.75; A01: 24.25; D01: 25.50; D07: 24.00
2022Xét tuyển bằng điểm thi THPT:A00: 25.75; A01: 25.50; D01: 26.25; D07: 25.00
2023Xét tuyển bằng điểm thi THPT:A00: 26.25; A01: 26.00; D01: 26.75; D07: 25.50

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết
Facebook
Twitter
LinkedIn
WhatsApp