Ngành Hệ thống thông tin quản lý Co-operative Education tại Trường Đại học Kinh Tế – Luật, ĐHQG-HCM

Năm 2024, lần đầu tiên Trường ĐH Kinh tế – Luật (UEL) triển khai chương trình dạy và học hợp tác với doanh nghiệp (Co-operative Education).
Ngành Hệ thống thông tin quản lý Co-operative Education tại Trường Đại học Kinh Tế - Luật, ĐHQG-HCM

Năm 2024, lần đầu tiên Trường ĐH Kinh tế – Luật (UEL) triển khai chương trình dạy và học hợp tác với doanh nghiệp (Co-operative Education). Đây là mô hình đào tạo có sự tham gia trực tiếp của doanh nghiệp cùng với nhà trường nhằm cung cấp cho sinh viên các kiến thức kết hợp giữa công nghệ thông tin, kinh doanh và quản lý cùng các trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

Trong năm đầu thực hiện, UEL chỉ tuyển sinh 2 ngành là Hệ thống thông tin quản lý và Công nghệ tài chính. Bài viết sau đây sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cho các bạn về ngành hệ thống thông tin quản lý Co-operative Education.

Ngành Hệ thống thông tin quản lý Co-operative Education tại Trường Đại học Kinh Tế - Luật, ĐHQG-HCM

Chuyên ngành hệ thống thông tin quản lý Co-operative Education là gì?

Ngành Hệ thống Thông tin Quản lý Co-operative Education (Co-op) mã ngành 7340405_406H tại Trường ĐH Kinh tế – Luật, ĐHQG-HCM là một chương trình đào tạo kết hợp giữa lý thuyết học tập và thực hành nghề nghiệp. ThS Cù Xuân Tiến – Trưởng phòng Tuyển sinh và Công tác sinh viên Trường Đại học Kinh tế – Luật, cho biết: “Điểm đặc biệt của chương trình Co-op là dạy học có sự kết hợp giữa các học kỳ học tập thông thường với một số kỳ tập sự hay tham gia như một nhân viên chính thức, thậm chí sinh viên có thể được trả lương tùy vào vị trí, năng lực cũng như yêu cầu của doanh nghiệp”. 

Chương trình đào tạo ngành hệ thống thông tin quản lý Co-operative Education

Chương trình đào tạo có nhiều học phần triển khai khi đi làm thực tế tại doanh nghiệp, theo đó, sau khi học xong các học phần lý thuyết tại trường, sau mỗi 2 học kỳ, khi đến doanh nghiệp (4 tuần ở năm thứ nhất và tăng dần lên 8 tuần và có thể nhiều hơn nữa ở các năm sau đó) sinh viên sẽ được giao thực hiện các công việc, dự án, chương trình cụ thể của doanh nghiệp tương ứng với khối kiến thức quy định trong chương trình đào tạo.

Chương trình đào tạo ngành hệ thống thông tin quản lý Co-operative Education

Chương trình đào tạo

Chương trình học cấu trúc phù hợp với nhu cầu thực tế, đảm bảo cung cấp đủ kiến thức chuyên môn và trải nghiệm tại doanh nghiệp:

  • Các học phần lõi về ngành Hệ thống thông tin quản lý: Tư duy lập trình, Cơ sở dữ liệu, Phân tích dữ liệu, Phát triển Web kinh doanh…
  • Các học phần đào tạo Hợp tác doanh nghiệp (Co-op): Cấu trúc và văn hóa doanh nghiệp; Sáng tạo và khởi nghiệp; An toàn và bảo mật Hệ thống thông tin; Phân tích dữ liệu nâng cao…
  • Doanh nghiệp trực tiếp đánh giá sinh viên: Một số môn học được giảng dạy và đánh giá trực tiếp tại các doanh nghiệp, thay vì chỉ trong nhà trường, do giảng viên thực hiện.
  • Đến doanh nghiệp từ cuối năm 1 (thay vì cuối năm 3): để tìm hiểu cấu trúc và văn hóa doanh nghiệp, các yêu cầu về vị trí việc làm lĩnh vực MIS trong thực tế. Từ đó, có cái nhìn tổng quan về ngành học và công việc trong tương lai.

Đào tạo kỹ năng mềm

Khi tham gia chương trình Hệ thống thông tin quản lý Co-operative Education, sinh viên được đào tạo nhiều kỹ năng mềm quan trọng như giao tiếp, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề, quản lý thời gian, và lãnh đạo. Họ cũng phát triển khả năng tự học, sáng tạo, thích ứng linh hoạt, và quản lý dự án. Những kỹ năng này không chỉ hỗ trợ trong kỳ thực tập mà còn là yếu tố quan trọng giúp sinh viên thành công trong sự nghiệp sau này.

Cơ sở vật chất, cơ hội học bổng

Trường ĐH Kinh tế – Luật luôn sát sao tới đời sống và môi trường học tập của sinh viên vì vậy cơ sở vật chất luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu với một số điểm nổi bật sau đây:

Trường có nhà tập luyện thể dục, thể thao được đầu tư hiện đại với tổng diện tích lớn phục vụ cho việc chơi bóng rổ, bóng chuyền, bóng đá, cầu lông, võ thuật, .v.v. của sinh viên.

  • Phòng học hiện đại
  • Trang thiết bị tiên tiến: Phòng học được trang bị các thiết bị hiện đại như máy lạnh, máy chiếu, bảng tương tác, và hệ thống âm thanh chất lượng cao để hỗ trợ quá trình giảng dạy và học tập.
  • Môi trường thoải mái: Thiết kế phòng học linh hoạt với không gian rộng rãi, ghế ngồi thoải mái và ánh sáng tiêu chuẩn, giúp sinh viên học tập hiệu quả.

Hàng năm Trường cũng đặc biệt chú trọng triển khai các quỹ học bổng với sinh viên bao gồm học bổng khuyến khích học tập và học bổng ngoài ngân sách. 

Sinh viên của Trường Đại học Kinh tế – Luật (UEL), bên cạnh việc được thụ hưởng chương trình đào tạo chất lượng cao, môi trường học tập thân thiện, bạn còn có cơ hội tiếp cận nhiều chương trình học bổng có giá trị. Các chương trình học bổng tại Trường rất đa dạng, các bạn sinh viên hãy khám phá và tiếp cận cơ hội ngay.

Học bổng khuyến khích học tập

Bạn luôn cố gắng để có kết quả học tập tốt. Kết quả học tập của bạn cao. Bạn sẽ có cơ hội nhận học bổng khuyến khích học tập. Hàng năm, Trường trích tối thiểu 8% từ nguồn thu học phí của Trường cho quỹ học bổng khuyến khích học tập. Sinh viên với thành tích học tập cao có cơ hội nhận học bổng từ quỹ học bổng này. Học bổng khuyến khích học tập được xét theo từng học kỳ chính của năm học nhằm ghi nhận thành tích của các bạn sinh viên với kết quả học tập tốt và rèn luyện tốt.

Học bổng tài trợ

Học bổng đồng hành vượt khó

Khó khăn về tài chính, thể chất và điều kiện sống là một rào cản rất lớn trong quá trình học tập của sinh viên. Nhà trường đã phối hợp với các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp, đối tác của Trường thành lập quỹ học bổng “Đồng hành vượt khó”. Học bổng đồng hành vượt khó là người bạn đồng hành chia sẻ những khó khăn đối với sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Bạn là sinh viên có hoàn cảnh khó khăn hãy vững vàng, tự tin để thực hiện ước mơ, hoài bão của mình trên con đường chinh phục kiến thức tại UEL bởi học bổng đồng hành vượt khó luôn bên cạnh bạn. Hãy nộp hồ sơ cho chúng tôi để nhận được sự chia sẻ.

Học bổng tài trợ

Nhiều Quỹ học bổng luôn đồng hành với sinh viên trong quá trình học tập, nghiên cứu, lập thân, lập nghiệp và hoạt động vì cộng đồng. Hàng năm, sinh viên UEL có cơ hội tiếp cận trên 70 chương trình học bổng khác nhau. Trong đó, có khoảng 200 sinh viên nhận được học bổng từ các chương trình học bổng này. Tổng số tiền học bổng các bạn sinh viên toàn trường nhận được hàng năm lên tới hàng tỉ đồng. Ngoài nguồn học bổng bằng tiền nêu trên, sinh viên còn nhận được nhiều lợi ích từ các chương trình học bổng như: Cơ hội tham gia các hoạt động do quỹ học bổng tổ chức; cơ hội thực tập hoặc làm việc tại các đơn vị thành viên của Quỹ; cơ hội tham gia các hội thảo; cơ hội được trao đổi giao lưu văn hóa;…

Để biết thêm thông tin chi tiết về học bổng vui lòng xem tại: https://link.uel.edu.vn/hocbong

Nhiều Quỹ học bổng luôn đồng hành với sinh viên trong quá trình học tập

Cơ hội việc làm và ra trường làm gì?

Ngoại việc sinh viên sau khi hoàn thành chương trình Co-op có thể được các công ty mà họ thực tập mời làm việc chính thức thì cơ hội việc làm tại chuyên ngành học này luôn có nhiều vị trí lựa chọn như:

  •  Chuyên viên phân tích, thiết kế, xây dựng, triển khai và tư vấn hệ thống thông tin
  •  Chuyên viên phân tích và tư vấn quy trình nghiệp vụ
  •  Chuyên viên quản trị cơ sở dữ liệu cho hệ thống thông tin
  •  Chuyên viên phân tích dữ liệu và xây dựng các báo cáo hỗ trợ ra quyết định.
  •  Nhà quản trị hệ thống và định hướng phát triển ứng dụng công nghệ thông tin

Tổ hợp môn xét tuyển ngành hệ thống thông tin quản lý Co-operative Education

Tổ hợp môn các khối xét tuyển chuyên hệ thống thông tin quản lý Co-operative Education tại UEL:

A00: Toán, Lý, Hóa

A01: Toán, Lý, Anh

D01: Toán, Văn, Anh

D07: Toán, Hóa, Anh

Học phí ngành hệ thống thông tin quản lý Co-operative Education tại Trường Đại học Kinh Tế – Luật

Học phí khóa tuyển sinh 2024 bằng với học phí chương trình Tiếng việt. Tham khảo tại bảng dưới đây

Học phí ngành hệ thống thông tin quản lý Co-operative Education tại Trường Đại học Kinh Tế - Luật

Phương thức xét tuyển

Trường Đại học Kinh tế –  Luật sử dụng cả 5 phương thức xét tuyển đối với tất cả các ngành tuyển sinh, cụ thể như sau: 

PHƯƠNG THỨCTHÔNG TIN THAM KHẢO
Phương thức 1: Xét tuyển thẳnghttps://link.uel.edu.vn/TVTS2024-PT1
Phương thức 2: Ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐHQG-HCMhttps://link.uel.edu.vn/TVTS2024-PT2
Phương thức 3: Xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT https://link.uel.edu.vn/TVTS2024-PT3
Phương thức 4: Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do ĐHQG-HCM tổ chức năm 2024https://link.uel.edu.vn/TVTS2024-PT4
Phương thức 5: Xét tuyển dựa trên kết quả chứng chỉ quốc tế (IELTS, TOEFL,….) kết hợp với kết quả THPT hoặc xét chứng chỉ SAT/ACT/bằng tú tài quốc tế (IB)/ chứng chỉ A-Levelhttps://link.uel.edu.vn/TVTS2024-PT5
Chia sẻ bài viết
Facebook
Twitter
LinkedIn
WhatsApp